Header Ads

bình an

10 bí mật của nghệ thuật trang điểm chuyên nghiệp


Bạn muốn biết các thủ thuật trang điểm chuyên nghiệp mà không cần phải tham gia bất kì khóa hướng dẫn trang điểm nào? Bài viết này sẽ giúp bạn.
Bài học số 1: Bạn nên có sự đầu tư vào các dụng cụ làm đẹp


Tại học viện Napoleon Perdis' Makeup ở  Hollywood, chuyên gia Rebecca Prior bắt đầu bài học bằng việc giới thiệu cho chúng tôi các loại dụng cụ làm đẹp. Cô ấy nói dụng cụ trang điểm và các loại sản phẩm cũng quan trong như các kĩ năng trang điểm vậy. 

Nếu dùng sản phẩm và các loại dụng cụ trang điểm chất lượng thì hiệu quả trang điểm sẽ tốt hơn rất nhiều, dù kĩ thuật trang điểm không có nhiều tiến bộ. Vì vậy nếu bạn thực sự muốn trang điểm như các chuyên gia, bạn nên học sử dụng cọ cho đúng cách.

    
Đây là 8 loại cọ trang điểm cơ bản mà bạn cần:

1.Cọ đánh nền

2.Cọ đánh kem che khuyết điểm

3.Cọ đánh phấn

4.Cọ đánh má hồng

5.Cọ nhỏ đa năng

6.Cọ đánh mắt dẹt

7.Cọ vẽ chân mày

8.Cọ vẽ son môi

Một khi đã có cọ, bạn phải biết cách cầm sao cho đúng. Lijha Stewart, chuyên gia của Make up For Ever, nói: “ Cách bạn giữ cọ trên tay sẽ làm ảnh hưởng đến sự điều khiển cọ khi trang điểm. Bạn càng cầm sát phần bọc kim loại ngay dưới đầu cọ, áp lực đặt lên đầu cọ càng lớn và ngược lại.” Nhìn chung, nếu bạn muốn phấn được tán đồng đều thì nên cầm ở giữa thanh cọ. Một mẹo nhỏ nữa là bạn có thể dễ dàng biến cây cọ đánh phấn thành cọ dẹt và góc cạnh bằng cách cầm chặt xung quanh các sợi lông và ấn chúng dẹt ra.
 
Bài học số 2: Trộn kem lót với phấn nền


Chuyên gia Gil Romero của Make-up Designory's Beauty cho tôi một kinh nghiệm hoàn toàn mới. Trước đây, tôi đã biết là phấn nền có 3 dạng: lỏng, bột và kem. Tôi cũng thường nghĩ kem lót phải được sử dụng trước phấn nền nhưng Romeo nói:” Bạn có thể dùng kem nền để có lớp phủ trong suốt lên toàn bộ khuôn mặt hoặc có thể trộn nó với kem lót. Việc này sẽ giúp cho lớp nền phủ đều lên da và không bị vón cục, gây mất thẩm mĩ. Thêm vào đó, sử dụng kem nền sẽ làm cho lớp nền bám lâu trên da hơn so với dạng bột hoặc dạng lỏng. Prior cho rằng trộn kem lót và kem nền sẽ giúp các lớp trang điểm được tự nhiên hơn rất nhiều.

Chuyên gia  Yvonne Hawker cho biết mọi người đều có thể dùng kem nền riêng da dầu thì nên dùng miếng bọt biển ẩm để tán kem lên da. Hầu hết các loại phấn nền đều có chứa dầu để tạo độ phủ mịn màng trên da. Dùng miếng bọt biển có thể lấy đi các sắc tố trừ tinh chất dầu trong phấn nền. Bạn có thể có một lớp nền tuyệt vời mà không bị bóng dầu.”

Cho loại da khô và da hỗn hợp, dùng cọ đánh nền để tán đều lớp nền lên da, tập trung vào phần trung tâm của khuôn mặt, nơi mà da bạn dễ bị đổi màu nhất. Càng xa vùng trung tâm càng cần dùng ít hỗn hợp kem nền và kem lót.
 
Bài học số 3: Hãy chấp nhận các khiếm khuyết trên khuôn mặt bạn và tìm cách che giấu chúng.

Chìa khóa thành công của một nghệ sĩ trang điểm là khả năng phân biệt màu da của bất kì một người nào và biết lựa chọn những màu từ bánh xe màu (hình trên) sao cho giảm thiểu tối đa những màu không mong muốn.

Cách phối màu sẽ giúp che những khuyết điểm trên khuôn mặt bạn như mụn trứng cá, mụn đầu đen, quầng thâm mắt, tàn nhang… Những màu đối diện trong bánh xe màu triệt tiêu lẫn nhau, cho nên màu xanh lá cây sẽ triệt tiêu màu đỏ, màu cam sẽ triệt tiêu mà xanh dương. Nếu bạn sử dụng kem che khuyết điểm màu be, nó sẽ chỉ làm cho vùng  da đó trở nên xám xịt.

Nếu muốn trở thành người trang điểm chuyên nghiệp, bạn cần thực hành thường xuyên. Điều đó sẽ giúp cho bạn quen với các loại da và các đặc điểm khuôn mặt khác nhau cũng như có cách xử lí tốt nhất. 

Bài học số 4: Chỉnh sửa lại khuôn mặt.
 

Thú thật là tôi rất ghét khuôn mặt của mình, nó tròn xoe như bắp cải và tôi cũng ghét chiếc mũi to của tôi. Vì vậy khi chuyên gia Prior nói hôm nay sẽ học cách làm thay đổi hình dạng khuôn mặt bằng trang điểm, tôi đã rất hào hứng và tình nguyện làm người mẫu cho cô trước cả lớp. Prior nói: Đường nét là nghệ thuật kết hợp của highlight và tạo bóng. Bất cứ phần nào nhạt hơn màu da đều làm cho phần gương mặt đó nổi bật hơn, bất kì phần nào đậm màu hơn màu da sẽ làm cho phần gương mặt đó chùng xuống.

Nếu bạn có gương mặt tròn và muốn mặt bạn giống hình oval: dùng màu bronzer hoặc hai màu tối hơn tạo bóng ở ba phần dọc theo gương mặt bạn: thái dương, hõm má và cằm.

Nếu bạn có trán rô: Tạo bóng xung quanh các cạnh bên ngoài của trán của bạn dọc theo đường chân tóc của bạn để làm trán nhỏ đi với bronzer.

Nếu bạn có một mũi to và tẹt: tạo bóng cạnh sống mũi bắt đầu từ đầu lông mày bên trong. Sau đó, đánh hinhlight lên sống mũi sẽ giúp mũi nhìn thon gọn và cao hơn.

Nếu má của bạn hơi bị hõm: dùng highlight đánh lên trên xương gò má hướng lên 2 thái dương, dùng cọ đánh trực tiếp lên xương gò má sau đó dùng phấn bronzer đánh lên hõm má, ngay bên dưới xương gò má.

Và nếu bạn thực sự muốn cho các đường nét trên khuôn mặt bạn được nổi bật, bạn nên dùng highlight có nhũ sẽ giúp phản chiếu ánh sáng tốt hơn. Sau đó, bạn nên dùng phấn bronzer mờ về phía cuối sẽ giúp hấp thụ ánh sáng và tạo tương phản rõ rệt.

Bài học số 5: Làm mắt bạn lấp lánh bằng cách thay đổi hình dạng của mắt


Giống như cách trang điểm thay đổi hình dạng khuôn mặt, tôi có thể áp dụng với hình dáng mắt. Dù bạn có mi mắt sụp hay mắt nhỏ, hay mắt một mí, bạn có thể khắc phục nhược điểm đó bằng cách tạo bóng và tạo khối. 

Nếu bạn muốn mắt trông rõ nét hơn: quét phấn bronzer nhạt lên bầu mắt, phần giữa của hàng mi mắt và lông mày. Khi bạn có tuổi, phần da mắt mất dần độ đàn hồi, và nó không còn giữ được hình dạng ban đầu. Kĩ thuật trang điểm này làm cho gương mặt trở nên rõ nét hơn. Mách nước cho các cô gái mắt xanh: Bronzer màu cam sẽ làm cho mắt bạn trở nên xanh hơn. 

Nếu bạn có một đôi mắt hẹp: Để kéo dài chiều rộng mắt của bạn, kẻ viền mắt màu đen với một nửa bên ngoài của cả hai  mí mắt trên và mí mắt dưới, nối lại và kéo dài ở góc bên ngoài.

Nếu bạn có mí mắt sụp: Áp dụng những gì bạn vừa học được về các điểm tạo bóng và tạo khối để nâng mắt của bạn. Đánh highlight ở trên bầu mắt của bạn, từ bên trong ra bên ngoài. Sau đó, pha trộn phấn tối để tạo khối cho các vùng mắt mà bạn muốn, khiến cho mắt bạn tự nhiên hơn. 

Nếu bạn có đôi mắt nhỏ: Dùng bút kẻ mắt màu be cho đầu mí mắt trong bên dưới sẽ giúp cho mắt trông to hơn. Sau đó dùng chì kẻ mắt đen kẻ suốt theo đường mí mắt trên và mí mắt dưới, nối lại ở đuôi mắt. Bí quyết là phối hợp viền mắt với tạo bóng, đánh phần đậm hơn ở đuôi mắt cũng khiến mắt bạn trông to hơn, điều chỉnh lại vị trí đôi mắt trên gương mặt mà không gây cảm giác giả tạo, không tự nhiên.

Và mẹo tôi thích nhất cho việc trang điểm tự nhiên chính là: kẻ chì đen lên đầu mí mắt trên sẽ làm cho mắt trông dài hơn, sắc sảo hơn, làm cho hàng mi mềm mại, tự nhiên hơn.



----------------------------
Túi Xách Hương Trang chuyên kinh doanh các loại tui xach thời trang

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.